Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Minh Châu - Mên Mỹ- Hưng Yên
Điện thoại: 0985361682
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày 24/12/2021 trường MN Minh Châu tổ chức hội thi " Bé tài năng"

Ngày 24/12/2021 trường MN Minh Châu tổ chức hội thi " Bé tài năng"

Lập thành tích chào mừng dịp tết dương lịch vàTết Nguyên đán sắp tới các bé ở trường Mầm non Minh Châu đã sôi nổi bước vào cuộc thi "Bé tài năng".

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 – 2022, nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; Động viên khích lệ trẻ tích cực sáng tạo, nhanh nhẹn, khéo léo, mạnh dạn, tự tin tham gia các hoạt động trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống và học tập cho trẻ; Tạo cơ hội cho trẻ được vui chơi, giao lưu, thể hiện, nhằm phát huy năng khiếu, sở trường góp phần phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mỹ và chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho trẻ trước khi vào lớp một.  Ngày 24/12/2021 trường mầm non Minh Châu tổ chức Hội thi “Bé tài năng”cấp trường  năm học 2021 – 2022.

Tham gia hội thi có 13 tiết mục tiêu biểu, được lựa chọn từ 4 đội đại diện cho 4 điểm trường: Lực Điền, Quảng Uyên I ,Quảng Uyên II, Xuân Lai. Đây là những thí sinh hội tụ các tố chất nhanh nhẹn, khỏe khoắn, khéo léo và tài năng. Đến với hội thi các bé  trải qua 2 phần thi

Phần thứ nhất: Phần thi chào hỏi: Các bé tự giới thiệu về bản thân.

Phần thứ hai: Phần thi có tên gọi “Bé tài năng”, mỗi bé thể hiện một nội dung tài năng, biểu diễn qua một vi deo (Thời gian không quá 5 phút), mang nội dung giáo dục trẻ trong chương trình giáo dục mầm non.

Nhà trường đã thành lập Ban tổ chức , ban giám khảo, phối kết hợp các tổ chuyên môn, giáo viên để chấm các video tham dự hội thi của các bé. Ban giám khảo hội thi  được thành lập theo quy định nhằm chỉ đạo thực hiện công tác triển khai hội thi theo đúng thể lệ cuộc thi, đảm bảo tính công bằng và phát hiện những tài năng, năng khiếu của trẻ. 

Với sự ý tưởng sáng tạo của phụ huynh HS và sự biểu diễn linh hoạt của trẻ đã thể hiện các thể loại tài năng của trẻ phong phú, hấp dẫn. Các bé đã đem đến hội thi những tiết mục rất ngộ nghĩnh, vui nhộn dưới sự thể hiện của các diễn viên nhí hồn nhiên, ngây thơ và siêu đáng yêu.

Tại hội thi các bé đều thể hiện được khả năng nhanh nhẹn, sáng tạo, thông minh .Qua đó, các bé đã hoàn thành phần thi một cách chính xác, logic nhưng cũng không kém phần sôi động, đáng yêu.

Hội thi "Bé tài năng" cấp trường thực sự là một sân chơi bổ ích cho trẻ học tập và trải nghiệm, qua đó trẻ được giao lưu, học hỏi nâng cao kỹ năng sống giúp trẻ mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, rèn luyện các tố chất nhanh nhẹn - tự tin - khéo léo, tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tình cảm cũng như trí tuệ.

Thông qua hội thi nhà trường phối kết hợp nội dung tuyên truyền kiến thức khoa học về nuôi dạy trẻ đến các bậc phụ huynh và các tổ chức xã hội, từ đó làm chuyển biến về phong trào xã hội hóa giáo dục, cũng như nhận thức của phụ huynh, cộng đồng  nhằm đưa chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ngày càng cao đáp ứng với yêu cầu giáo dục trong thời kỳ đổi mới phù hợp với điều kiện của địa phương, của trường mầm non Minh Châu.

Mặt khác, hội thi "Bé tài năng" cấp trường còn nhằm phát hiện những tài năng, năng khiếu của trẻ, qua đó giúp giáo viên có định hướng và phương pháp giáo dục  tốt nhất để bồi dưỡng, rèn luyện, phát triển, phát huy tối đa khả năng của trẻ.

Hội thi là một trong những biện pháp tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đánh giá chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của nhà trường và hiệu quả giáo dục trẻ của giáo viên.

Hội thi được tổ chức hết sưc ý nghĩa, thiết thực, tạo không khí hào hứng phấn khởi để lại ấn tượng sâu sắc cho các bậc phụ huynh, cho cô và trò của trường mầm non Minh Châu.

Tổng kết Hội thi, đồng chí Lương Thị Thanh – HT nhà trường, trưởng ban tổ chức hội thi tuyên dương, khen thưởng và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực phấn đấu của các em học sinh đã tham gia thực hiện nghiêm túc và hoàn thành tốt các yêu cầu của Hội thi "Bé tài năng" cấp trường năm học 2021 – 2022;
Kết quả qua hội thi BTC đã tổng kết và trao 01 giải Nhất, 02 gải Nhì, 03 giải Ba, 02 giải khuyến khích, còn lại các bé công nhận đạt “Bé tài năng”. Bên cạnh đó nhà trường cũng trao những phần quà lưu niệm cho các bé tham gia hội thi.


Tác giả: Trường Mầm non Minh Châu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết